Đạo mận

“Nợi thế của người nùn nà thường ngước nhìn thành da mọi thứ nuôn nong nanh, nung linh, nấp nánh.”

Đạo mận của mình đấy.

Nếu trong vườn hay trong phố nhà bạn có một cây mận, hay cây đào thì mùa xuân này hãy cố dành ít nhất một buổi sáng cho nó.

Người trong khu quen nhìn thấy mình cắm mặt xuống bãi cỏ và cũng quen thấy mình ngửa mặt lên giời dưới gốc cây mận. Vậy nên bạn đừng ngại, nhất là lúc Covid này, mọi người sẽ rất “thông cảm” cho hành động kỳ lạ của hàng xóm. Như mình, vì lùn còn vác theo một cái ghế nữa cơ để nếu cần còn trèo lên để chụp cho đúng ý. Nhiều phố ở Melbourne có những cây mận hay đào cổ thụ. Khi nở bung hoa nhìn từ xa đã rất ấn tượng nhưng nhìn gần, thật gần còn mê hoặc hơn.

Hãy thử một mình đi ngắm cây mận. Hãy thử đừng có selfie với cây mận. Hãy thử dành cho cây mận mọi sự chú ý, bạn sẽ tưởng thưởng cho bản thân những hình dáng, màu sắc, âm thanh, hương thơm kỳ diệu.

Nếu được hãy đi thăm cây mận hai buổi khác nhau. Buổi sáng sớm nắng màu trắng. Lúc hoàng hôn nắng màu vàng. Cùng một cây hoa nhưng lại khơi gợi những cảm xúc rất khác biệt.

Cũng vì hay đi ngắm mận với đào nên mình mới ngộ ra cái đạo cho người lùn. Cứ nhìn lên, để nắng chiếu vào mắt làm mọi thứ lúc nào cũng lung linh, long lanh, lấp lánh.

Muốn xem ảnh to, bạn click vào từng ảnh nhé.

Bình luận về bài viết này

Chạy bằng WordPress.com.